





|
Hình ảnh home




Videos home
Thống kê truy cập
  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 46
  Tổng lượt truy cập: 54408
Lịch sử nhà trường
Trường Mẫu giáo Quới Thành được thành lập vào ngày 10 tháng 01 năm 2005 theo Quyết định số 41/QĐ-UBND ngày 10/01/2005. Trường tọa lạc tại ấp Phú Hòa xã Quới Thành huyện Châu thành tỉnh Bến tre, phía đông giáp xã Thành Triệu, tây giáp xã Tân Phú, nam giáp xã Tiên Thủy và Tiên Long, bắc giáp xã Phú Đức. Trường có 01 điểm tọa lạc tại ấp Phú Hòa với tổng số là 4 lớp học có 122 trẻ được phân chia theo hai độ tuổi 4-5 tuổi, 5-6 tuổi, lớp ghép 2 độ tuổi ( 4-5 tuổi và 3-4 tuổi), 01 lớp chồi 29 trẻ, 02 lớp lá 36 trẻ, 1 lớp ghép 22 trẻ thực hiện dạy 2 buổi/ngày.
Nhà trường được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền. Đặc biệt nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành cùng với sự hỗ trợ của Ban đại diện cha mẹ trẻ em và các mạnh thường quân trong và ngoài xã.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường chưa đủ theo Điều lệ trường mầm non. Tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên đều có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về đội ngũ giáo viên cơ bản đủ số lượng theo Thông tư 71, năm học 2018-2019 nhà trường có 7 giáo viên dạy ở 4 lớp mẫu giáo. Trường có 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo trong đó trên chuẩn 100%. Giáo viên giỏi cấp trường hàng năm đạt 100%. Tất cả các giáo viên đều năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục và được đánh giá chuẩn nghề nghiệp đạt từ khá trở lên.
Về cơ sở vật chất nhà trường có 4 phòng học và 01 văn phòng. Tuy nhiên cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, còn một phòng học tạm, thiếu các phòng chức năng, nhà bếp để phục vụ nhu cầu bán trú. Diện tích đất rất chật hẹp chưa đủ chuẩn theo qui định.
Nhà trường thực hiện công tác quản lý tài chính theo đúng quy định về chế độ tự chủ tài chính; thu chi tài chính từ kinh phí ngân sách cấp và kinh phí ngoài ngân sách có nguồn gốc hợp pháp theo đúng nguyên tắc tài chính; chứng từ thu chi tài chính rõ ràng, hợp pháp; thực hiện chi theo Quy chế chi tiêu nội bộ đã được Hội đồng sư phạm nhà trường góp ý và thống nhất. Việc chi tiêu ngân sách Nhà nước được nhà trường thực hiện trên tinh thần tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.
Nhà trường luôn xác định trong công cuộc công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước, giáo dục giữ một vị trí quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần vào việc xây dựng một nền kinh tế tri thức. Trên tinh thần đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cần phải nhận thức được rằng: Đảm bảo chất lượng giáo dục là quá trình vừa liên tục duy trì chất lượng giáo dục hiện có vừa liên tục cải tiến để nâng cao chất lượng giáo dục. Công cụ quan trọng trong quá trình đảm bảo chất lượng giáo dục là công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
Mục đích của công tác kiểm định chất lượng không chỉ giúp nhà trường đảm bảo phải có trách nhiệm với chất lượng giáo dục hiện tại mà còn là động lực giúp nhà trường cải tiến và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục học sinh cũng như chất lượng tất cả các hoạt động giáo dục khác trong nhà trường. Điều này sẽ tạo nên sự chuyển biến tích cực về nhận thức lẫn hành động của cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.